Tình hình vé tàu Tết về các tỉnh miền trung năm 2024

4/5 - (1 bình chọn)

Trong ngày đầu đường sắt bán vé tàu Tết Nguyên đán 2024, nhiều chặng từ TP HCM về các tỉnh miền Trung đã kín người đặt dù giá tăng so với năm ngoái.

TPHCM – Hơn 16.000 vé tàu Tết 2024 đã được đặt mua chỉ sau 2 giờ mở bán. Chặng từ TPHCM về các tỉnh miền Trung những ngày cao điểm Tết được khách mua nhiều.Nhiều chuyến dịp tàu dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 về các tỉnh miền trung hiện đã kín người đặt sau ngày mở bán.

 

Vé đi các đoàn tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024 được bán từ 8h ngày 20/10, cho cá nhân mua trực tiếp tại nhà ga, điểm bán vé hoặc qua mạng. Tại đây, Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn) sắp xếp 8 cửa chính thức và 1 cửa dự phòng để phục vụ bán vé Tết.

Tính đến thời điểm 13h30, Tổng số chỗ trên các đoàn tàu được khách đặt mua gần 35.400 vé, cho cả thời gian trước và sau Tết tính đến thời điểm 13h30.Trong đó, khách đã thanh toán gần 18.000 vé, số còn lại khách được giữ chỗ trong thời gian 24h.

Cùng khoảng thời gian này trong ngày đầu bán vé Tết năm ngoái, tổng số chỗ trên các đoàn tàu được khách đặt thành công hơn 31.500, cho cả thời gian trước và sau Tết. Trong đó, hơn 10.200 vé được thanh toán chủ yếu chiều đi trước Tết.


Năm nay ga Sài Gòn đã chuẩn bị sẵn các phiếu để khách hàng điền thông tin trước khi đến quầy mua vé. Đồng thời, lực lượng hướng dẫn khách hàng, thanh niên tình nguyện và an ninh trật tự được bố trí đầy đủ để hỗ trợ khách hàng.

“Lúc 6 giờ sáng, nhà ga bắt đầu phát số thứ tự. Tôi nhận số thứ tự và đợi đến thời gian mở bán là 8 giờ. Tôi mua 3 cặp vé khứ hồi về quê ở Quảng Ngãi để ăn Tết cùng gia đình: đi vào ngày 24 tháng Chạp và quay lại TPHCM vào mùng 7 tháng Giêng. Năm nay giá vé không thay đổi nhiều so với năm ngoái”- bà Hợi chia sẻ.


Hành khách xem bảng giá vé tàu Tết 2024 ở ga Sài Gòn. Giá vé tàu Tết năm nay tăng 1 – 4% so với năm trước, trong đó chặng TPHCM – Hà Nội ngày cao điểm Tết có giá vé cao nhất khoảng 2,9 triệu đồng, thấp nhất 1,9 triệu đồng mỗi vé.

“Dự kiến trong thời gian cao điểm Tết, giá vé tàu sẽ có sự điều chỉnh dựa trên diễn biến thị trường và giá nhiên liệu. Cụ thể, giá vé sẽ được điều chỉnh tăng từ 1 – 4% tùy vào ghế ngồi và loại tàu. Riêng chiều thấp điểm, giá vé lại giảm 1 – 8% so với năm trước – ông Truyền cho hay.

Hành khách lấy số thứ tự mua vé tàu Tết ở ga Sài Gòn. Ngoài bán vé trực tiếp tại các nhà ga, hành khách có thể đặt mua vé tàu Tết 2024 qua các kênh: website www.dsvn.vn, vetau.com.vn, giare.vetau.vn; các điểm bán vé và đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam; ứng dụng ví điện tử Momo, VNPay, ZaloPay, ViettelPay, app bán vé tàu trên thiết bị di động

Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo người dân có nhu cầu mua vé tàu Tết cần mua qua hệ thống website, các nhà ga, đại lý, điểm bán vé hoặc mua qua tổng đài và các kênh chính thống của ngành đường sắt.

Đặc biệt, người dân cần tránh mua vé qua các đối tượng “cò mồi” hay “vé chợ đen” để tránh gặp tình trạng vé giả, vé không hợp lệ và không có giá trị đi tàu.


Ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tính đến 10h sáng 20.10, hệ thống bán vé ghi nhận gần 16.300 vé được đặt thành công, trong đó vé đi tàu trước Tết là gần 9.000 vé, vé đi tàu sau Tết khoảng 7.300 vé. Số vé đã thực hiện thanh toán là hơn 13.700 vé.

 

Anh Nguyễn Thanh Cầu – làm công nhân tại Quận 12 cho biết, ngay khi nghe thông tin mở bán vé tàu Tết đã xin nghỉ làm một buổi đến ga Sài Gòn mua trực tiếp. Để chắc chắn mua được vé, anh đã có mặt tại ga tàu từ hơn 6h sáng lấy số thứ tự. Sau khi tới lượt mua vé, anh Cầu mất khoảng 5 phút đã mua được 2 vé khứ hồi Sài Gòn – Hà Tĩnh với giá 9,1 triệu đồng. “Mặc dù giá vé hơi cao nhưng tôi vẫn chọn đi tàu vì gia đình có con nhỏ và nhà ở gần trạm ga tàu. Do đến sớm nên việc mua vé cũng khá thuận lợi. Nhân viên hỗ trợ mua vé cũng rất nhiệt tình” – anh Cầu nói.

Tại ga Sài Gòn, quận 3, hiện khu vực bán vé Tết được bố trí ở tầng hai với 8 quầy chính, một quầy dự phòng. Các bảng thông tin về đoàn tàu, thời gian đi, giá vé… cũng được chuẩn bị sẵn để khách thuận tiện tìm kiếm. Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cũng bố trí nhiều nhân viên hướng dẫn khách mua vé tàu Tết.

Ghi nhận trên hệ thống bán vé của ngành đường sắt, đến trưa ngày 20.10, nhiều đoàn tàu những ngày cao điểm Tết về các tỉnh miền Trung như: Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi gần như đã kín chỗ. Trong khi những tuyến dài hơn như về Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội, vẫn còn nhiều ghế trống. Ông Thái Văn Truyền – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, cho hay vé tàu Tết các chặng về miền Trung thường có nhu cầu lớn, trong khi thời gian đầu đường sắt chủ yếu bán trước các vé đi tỉnh xa, sau đó mới cắt dần bán chặng ngắn nên nhiều người chưa mua được. Công ty đang rà soát lại để tính toán chạy thêm tàu từ TPHCM về Đà Nẵng, Quảng Ngãi… khi khách tăng cao.

Theo kế hoạch bán vé tàu Tết, mỗi hành khách được đặt chỗ và mua không quá 10 vé cho chiều đi và 10 vé cho chiều về. Khi mua vé, hành khách cần đăng ký thông tin cá nhân của người đi tàu.

Dịp Tết năm nay, ngành đường sắt tổ chức chạy khoảng 390 chuyến tàu, tương đương với 200.000 chỗ cho các chuyến từ chiều TPHCM đi Hà Nội (10 ngày trước Tết) và chiều Hà Nội đi TPHCM (15 ngày sau Tết).

Đồng thời, ngành đường sắt cũng chạy 10 đôi tàu khu đoạn gồm các tuyến từ TPHCM (ga Sài Gòn) đi các ga Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết và ngược lại.

Gatauhoa.com

Viết một bình luận

0919 302 302